Tin tức Sep 19, 2016

Traphaco Sapa vinh dự nhận Chứng nhận Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015

Tối 16/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội diễn ra “Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015” và “Biểu dương Tấm lòng Vàng” cho các doanh nghiệp có những đóng góp cho sự phát triển sản xuất nông nghiệp và hoạt động từ thiện. Traphaco Sapa vinh dự được nhận Chứng nhận “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015” với sản phẩm là Cây dược liệu Actiso và cao Actiso ở nhóm sản phẩm chế biến.
 
Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.
Công ty TNHH MTV Traphacosapa là công ty có vốn 100% thuộc công ty CP Traphaco, được thành lập vào năm 2001 với sứ mệnh sản xuất dược liệu và các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Là Doanh nghiệp khoa học công nghệ, công ty Traphacosapa đã có những bước phát triển đột phá trong sự nghiệp phát triển dược liệu, đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay.

Hoạt động tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 là hoạt động thường niên của Hội Nông dân Việt Nam nhằm tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp và phục vụ nông nghiệp tiêu biểu do những hộ nông dân, các tổ chức, hợp tác xã, doanh nghiệp đã tạo nên những sản phẩm sáng tạo, có nhiều đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn. Năm 2015, đã có 153 sản phẩm xuất sắc để  tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu ở 3 nhóm là: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Những sản phẩm được tôn vinh có uy tín, chất lượng cao, đảm bảo các quy định về quyền sở hữu trí tuệ, về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn lao động và thực phẩm, có giá trị thực tiễn cao và thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất nông nghiệp của nước nhà.

Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết “Việc tôn vinh sản phẩm nông nghiệp, phục vụ nông nghiệp tiêu biểu chính là tôn vinh tài năng, công sức miệt mài, sự sáng tạo, khát khao vươn lên của người nông dân, của các tổ nhóm, hợp tác xã, doanh nghiệp trực tiếp làm ra sản phẩm có thương hiệu, chất lượng bảo đảm, được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao”.
Chỉ trong vòng 5 năm (2010 - 2015), Traphaco Sapa đã xây dựng được vùng trồng Actiso 90 ha tại 2 huyện Bắc Hà và Sa Pa với 200 hộ nông dân tham gia thực hiện, sản lượng khoảng 1.800 tấn dược liệu tươi/năm, tạo ra được 600 việc làm với thu nhập khoảng 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt hơn, 80% số hộ dân tham gia là đồng bào dân tộc thiểu số.
 

Về chất lượng, dược liệu Actiso tại Sa Pa đã được Cục Quản lý Y Dược cổ truyền  - Bộ Y tế công nhận đạt tiêu chuẩn GACP –WHO (Thực hành tốt trong trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới) với diện tích 15 ha, sản lượng 1200 tấn dược liệu/năm. Đây là dược liệu đầu tiên tại miền Bắc được công nhận đạt tiêu chuẩn GACP - WHO.

Từ dược liệu Actiso, công ty đã sản xuất ra sản phẩm cao Actiso, với 2 dạng sản phẩm: Sản phẩm bản địa cao Actiso Sapa và cao nguyên liệu phun sương Actiso.