Tin tức Oct 29, 2023

Traphaco đồng hành cùng Hội nghị khoa học dược sĩ nhà thuốc lần thứ I - 2023

Trong 2 ngày 28-29/10/2023, Hội dược học Việt Nam phối hợp Hiệp hội dược học Hà Nội và Hội các nhà thuốc Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học dược sĩ nhà thuốc mở rộng lần thứ I với chủ đề “Phát huy sức mạnh cộng đồng của dược sĩ nhà thuốc”. Chương trình diễn ra tại thành phố Ninh Bình, thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 150 đại biểu và 200 đại biểu theo dõi trực tuyến trên toàn quốc.

Hội thảo với sự tham gia trực tiếp của hơn 150 đại biểu và 200 đại biểu theo dõi trực tuyến

Đến dự chương trình có đồng chí Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng cục quản lý dược, Bộ Y tế, các đồng chí là lãnh đạo Sở Y tế các địa phương; Ban chấp hành Hội dược học Việt Nam và Hiệp hội dược học các địa phương; các chuyên gia đầu ngành đến từ các Viện, trường, bệnh viện; cùng đông đảo dược sĩ nhà thuốc trên toàn quốc.

Lần đầu tiên được tổ chức dành cho các dược sĩ hoạt động trong khối bán lẻ (dược sĩ cộng đồng), Hội thảo khoa học được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn với tổng số 12 chuyên đề báo cáo, được chia làm 2 phiên, cập nhật nhiều kiến thức, thông tin mới về điều trị các bệnh lý, việc tư vấn, sử dụng thuốc trên lâm sàng cùng với các quy định hành nghề dược.

Là nhà tài trợ Vàng của chương trình, Traphaco đồng thời cũng mang đến hội thảo chuyên đề khoa học “Quy trình nghiên cứu đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc”. 

Dược sĩ Ngụy Quốc Anh báo cáo Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc

Tương đương sinh học là sự tương tự nhau về sinh khả dụng giữa hai thuốc khi được so sánh trong cùng một điều kiện thử nghiệm. Đối với các thuốc có dạng bào chế giải phóng ngay và có tác dụng toàn thân thì tương đương sinh học trong điều kiện thử nghiệm phù hợp trên người đang được xem là tương đương về điều trị. Nghĩa là thuốc thử khi đã được chứng minh là tương đương sinh học thì có thể xem là tương đương về điều trị đối với thuốc biệt dược gốc hoặc thuốc đối chứng đã được công nhận là an toàn, hiệu quả. Đánh giá tương đương sinh học là quy trình rất phức tạp, cần nhiều thời gian và được đầu tư kinh phí lớn. Mặc dù vậy, đây là công cụ rất đáng tin cậy hỗ trợ dược sĩ nhà thuốc, bác sĩ lựa chọn các biệt dược trong điều trị cho bệnh nhân, đảm bảo được cả 3 yếu tố: tính hiệu quả - an toàn và hợp lý, giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều dược sĩ nhà thuốc quan tâm và ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm của Traphaco, đặc biệt là nhóm sản phẩm Đông dược cao cấp và các sản phẩm Tân dược đạt tương đương sinh học. 

Các đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Traphaco