Tin tức Jul 01, 2016

Traphaco vinh dự được tạp chí Forbes Viet Nam vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất và 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam

Vừa qua, Forbes Việt Nam - ấn phẩm kinh doanh hàng đầu thế giới bản tiếng Việt đã công bố danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam, Traphaco tiếp tục được vinh danh trong danh sách này. Danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường trong năm.

Đặc biệt, lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam và Traphaco tiếp tục được xướng tên. Trong danh sách trên, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo trong danh sách, với tỉ lệ 70%. Xếp thứ nhì và ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỉ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%. Nhóm công nghệ – viễn thông có ba đại diện.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Phương pháp nàyđòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch, cho nên một số công ty có thương hiệu đáng chú ý không được đánh giá do thiếu số liệu tài chính, trong đó có các doanh nghiệp như Kymdan, Eurowindow, Novaland, Tân Hiệp Phát... không có đủ cơ sở để tính toán giá trị. Thay vì sử dụng những bảng thăm dò tiêu dùng rối rắm, Forbes đo lường giá trị của một thương hiệu bằng cách nhìn vào những số liệu tài chính. Những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Forbes Việt Nam bắt đầu bằng một danh sách hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất tại Việt Nam.

Công ty CP Traphaco niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2008, mã chứng khoán TRA. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm luôn trên 20%, ROE trung bình đạt 24%, TRA là mộttrong những mã cổ phiếu hot trên sàn chứng khoán HOSE. Doanh thu năm 2015 của công ty đạt 1.974 tỷ đồng, lợi nhuận 180 tỷ đồng, và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ bền vững trong những năm tiếp theo.

Với phương châm không ngừng đổi mới - sáng tạo và cải tiến để nâng cao năng suất và chất lượng; Traphaco đã tiên phong áp dụng thành công các hệ thống, công cụ quản lý tiên tiến trên thế giới vào công tác quản trị: GPs, ISO, 5S, KPI…;Là doanh nghiệp Dược đầu tiên được Bộ y tế công nhận có vùng trồng của 05 dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Traphaco cũng là doanh nghiệp thực hiện thành công cuộc cách mạng trong thay đổi, áp dụng chinh sách bán hàng mới và ứng dụng công nghệ cao trong quản trị hệ thống phân phối; Nâng cao hiệu quả của hệ thống quản trị chất lượng toàn diện.

Đặc biệt, sau khi áp dụng công nghệ thông tin, Traphaco đãđạt được thành công hơn cả kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại Traphaco được đánh giá là doanh nghiệp có hệ thống phân phối tốt nhất ngành dược với 20 chi nhánh, 06 công ty con và liên kết; phân phối, bán hàng trực tiếp tới 22.000 khách hàng là nhà thuốc trên toàn quốc. Theo Báo cáo của IMS đến hết Quý 4/2015 Traphaco nằm trong 20 Công ty có doanh thu đứng đầu thị trường dược phẩm (Leading Corporation). Trong nhóm hàng OTC, Traphaco xếp thứ 3 về doanh thu. Năm 2015, Doanh thu kênh Nhà thuốc tăng trưởng 41% so với năm 2014. Doanh thu hợp nhất của Traphaco tăng 20%, lợi nhuận sau thuế tăng 23,3% so với năm 2014.