Tin tức Jul 30, 2024

Traphaco khẳng định sứ mệnh chung tay phòng trị viêm gan, xơ gan & ung thư gan nhân ngày Viêm gan thế giới năm 2024

Ngày 28/07/2024, Công ty cổ phần Traphaco đồng hành cùng Hội Gan mật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Chung tay phòng trị viêm gan, xơ gan & ung thư gan ở Việt Nam”. Tại đây, Traphaco giới thiệu đến các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành những sản phẩm thuộc dòng bổ gan Boganic, đặc biệt là sản phẩm bổ gan cao cấp Boganic Premium, bổ sung thêm những giải pháp hiệu quả góp phần vào công tác phòng và điều trị bệnh gan tại Việt Nam.

Sự kiện do Hội Gan mật Việt Nam, Phân hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và Liên chi hội gan mật TPHCM cùng chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và nhiều đơn vị tổ chức nhân Ngày Viêm gan Thế giới 28/7/2024, Chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Đoàn Traphaco chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia, lãnh đạo tham dự Hội thảo

Tham gia Hội thảo khoa học này có gần 600 đại biểu dự trực tiếp và trực tuyến, trong đó có nhiều giáo sư chuyên gia hàng đầu Quốc tế của Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản và nhiều Tổ chức Quốc tế khác cùng lãnh đạo Bộ Y tế với PGS TS BS Nguyễn Trí Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam với PGS TS BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Tổng hội và lãnh đạo các Hội Gan mật Việt Nam; Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Khoa học Tiêu hoá Việt Nam, Hội Ung thư Việt Nam; cùng các thầy thuốc, chuyên gia, đại biểu từ các bệnh viện lớn, nhỏ, các cơ sở y tế quân dân y trên cả nước.

Theo các số liệu gần đây, ở nước ta có khoảng gần 10 triệu người bị viêm gan vi rút. Hai nguyên nhân chính gây nhiều ung thư gan ở Việt Nam là do tỷ lệ cao viêm gan vi rút và tiêu thụ nhiều rượu bia. Số bệnh nhân tử vong do ung thư gan chiếm nhiều nhất trong các loại ung thư với số trường hợp mắc mới và số tử vong hàng năm đều trên 25 nghìn trường hợp. Số tử vong này cũng cao gấp 2,4 lần so với Thế giới. Ung thư gan cùng với các bệnh lý viêm gan và xơ gan đã và đang là những thách thức to lớn đối với nền y tế nước nhà và chuyên ngành gan mật của Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Traphaco luôn đồng hành cùng Hội Gan mật Việt Nam tổ chức Hội nghị gan mật toàn quốc thường niên vào ngày Viêm gan thế giới 28/7 hằng năm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về bệnh viêm gan siêu vi, gây viêm gan dẫn đến bệnh nặng và ung thư gan, cập nhật các thông tin mới trong phòng và điều trị các tình trạng gan mật.

Tham gia chương trình lần này, Traphaco đã giới thiệu tới các đại biểu những dòng sản phẩm bổ gan từ thương hiệu Đông dược nổi tiếng Boganic cho đến thuốc Tân dược Acid Ursodeoxycholic được chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Daewoong. Đồng thời, Công ty cũng trình bày trước Hội thảo một chuyên đề mang tên “Cập nhật thông tin mới về nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm Boganic của Traphaco”.

Năm 1999, thuốc bổ gan Boganic chính thức gia nhập thị trường thuốc gan mật Việt Nam. Và từ năm 2013 đến nay, Boganic liên tục đứng hàng đầu thị trường thuốc gan mật. Các chuyên gia thị trường nhận định: Chất lượng chính là điểm mấu chốt giúp Boganic thành công và đứng vững trên thị trường trong suốt 25 năm qua.

Traphaco đã liên tục nghiên cứu, đầu tư, đổi mới để tự nâng cao chất lượng sản phẩm, không hài lòng với vị trí top đầu và những thành công hiện có. Cụ thể là việc chủ động về nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Đặc biệt thành phần cao actiso còn đạt chuẩn của Dược điển châu Âu, khẳng định chất lượng vượt trội của Boganic và nỗ lực không ngừng nghỉ của Traphaco.

Gần đây, Traphaco đã hợp tác với Viện dược liệu thực hiện đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học Rau đắng đất Glinus oppositifolius (L.) A. DC.”. Từ Rau đắng đất, nhóm nghiên cứu đã chiết xuất, phân lập và xác định cấu trúc của 1 hợp chất mới lần đầu tiên được phân lập từ tự nhiên - đặt tên là Traphanoside GO1, mang dấu ấn thương hiệu Traphaco.

Boganic giờ đây không chỉ là câu chuyện của một sản phẩm đơn thuần giúp bổ gan, mát gan, giải độc mà đã phát triển thành một nhóm giải pháp toàn diện cho nhiều vấn đề về sức khỏe lá gan, đứng đầu chính là Boganic Premium. Người dân cũng có thể tới các nhà thuốc trên toàn quốc để được tư vấn về các sản phẩm bổ gan chuyên biệt khác như:

  • Boganic Lippi: dành riêng cho người men gan cao, cholesterol máu cao, xơ vữa động mạch
  • Siro Boganic Kid: dành riêng cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi bị dị ứng, mẩn ngứa, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng (thời tiết, thức ăn, phấn hoa…)
  • Trà thảo dược Boganic: dạng nước đóng chai giúp thanh nhiệt hàng ngày

Với sứ mệnh “sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người”, Traphaco luôn nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo vệ lá gan người Việt.

Một số hình ảnh tại chương trình:

GS. TS Lê Trung Hải – Nguyên Phó cục trưởng Cục Quân y, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Ông Nguyễn Quốc Hưng – Giám đốc ETC khu vực miền Nam, Công ty cổ phần Traphaco đại diện Công ty nhận kỷ niệm chương nhà tài trợ

DS. Ngụy Quốc Anh trình bày chuyên đề “Cập nhật thông tin mới về nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm Boganic của Traphaco”

Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày của Traphaco