Tin tức Sep 30, 2015

Chúc mừng Traphaco lần thứ 3 liên tiếp được Vinh danh TOP10 Doanh nghiệp SVDV tiêu biểu về Trách nhiệm Xã hội

Ngày 4/10/2015, Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 kèm các danh hiệu TOP10/TOP100/TOP200 thương hiệu Việt Nam và TOP10 trách nhiệm xã hội đã diễn ra tại Hà Nội. Công ty cổ phần Traphaco vinh dự lần thứ ba liên tiếp đạt Giải thưởng TOP10 trách nhiệm xã hội.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một nội dung lớn và đặc biệt quan trọng của  “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức. Qua 12 năm triển khai (từ 2003 đến 2015), 1.727 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải. Với tiêu chí xét trao tặng cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam.

Năm 2015, được sự cho phép của Chính phủ, Hội DNT Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Đặc biệt năm nay, các doanh nghiệp sẽ đăng ký nhóm ngành hàng theo hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, giúp việc phân ngành các thương hiệu tham gia khoa học, chính xác và có tính pháp lý cao hơn.

Công ty cổ phần Traphaco đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe mà Ban tổ chức đề ra. Traphaco hiện là doanh nghiệp số một ngành dược về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên hiệu quả điều trị cao. Đến thời điểm này, Traphaco được biết đến không chỉ là thương hiệu số một của ngành dược mà còn là doanh nghiệp dược có hệ thống phân phối mạnh nhất tại Việt Nam với 3 công ty làm nhiệm vụ phân phối, 18 chi nhánh, chăm sóc trực tiếp tới 22.000 khách hàng là Nhà thuốc trên toàn quốc.

Bên cạnh việc chăm lo tốt nhất cho đời sống CBCNV, công ty còn là đơn vị điển hình tích cực tài trợ các hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa với mong muốn đóng góp vì một cuộc sống chất lượng hơn - hạnh phúc hơn.

Quan trọng hơn, trong những năm qua, với chiến lược phát triển Con đường Sức khỏe Xanh, Traphaco đã phát huy những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú để phát triển thuốc từ dược liệu góp phần chăm sóc sức khoẻ người dân. Với chuỗi gía trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ - Sản phẩm – Dịch vụ phân phối, Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng và nâng cao chất lượng sản phẩm.Công ty tiên phong xây dựng vùng trồng theo GACP-WHO và đã xây dựng được trên 2000 ha vùng trồng và thu hái dược liệu cho hơn 10 loại dược liệu chủ lực tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện tại Traphaco đã ký hợp đồng trực tiếp với gần 500 hộ dân, tạo ra hàng nghìn việc làm thường xuyên.

Với việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại - “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là trách nhiệm xã hội lớn lao của Traphaco.

1. Traphaco đã liên tiếp 3 lần được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sao vàng đất Việt tiêu biểu về trách nhiệm xã hội, Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013, được công nhận là Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value 2014), giải thưởng Thương hiệu xanh 2014 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức. Traphaco còn được ghi nhận trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn.
- Năm 2014, Traphaco là doanh nghiệp “Ngôi sao thuốc Việt” có số lượng sản phẩm được Bộ Y tế công nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lớn nhất (05 sản phẩm).
2. Traphaco là DN đầu tiên được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn GACP-WHO cho vùng trồng của  04 dược liệu chủ lực: Đinh lăng, Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm. Tiếp bước theo thành công của Traphaco, các vùng dược liệu được xây dựng và trồng theo chuẩn GACP - WHO đang dần được tạo thành trên khắp cả nước.
3. Traphaco mạnh dạn áp dụng chính sách bán hàng mới: Thay đổi quản trị kênh nhà thuốc và nâng cấp hệ thống phân phối để tăng trưởng bền vững. Tiên phong áp dụng công nghệ cao trong quản trị hệ thống phân phối và trang bị máy tính bảng cho toàn bộ nhân viên bán hàng để: Cập nhật, phân tích hoạt động bán hàng - Quản lý dữ liệu khách hàng - Quản lý nhân viên bán hàng - Quản lý chính sách bán hàng. Traphaco được đánh giá là DN có hệ thống phân phối tốt nhất ngành dược
4. Traphaco luôn sáng tạo phát động các phong trào thi đua hàng năm, đây là một trong những yếu tố tạo nên thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
5.  Traphaco đã áp dụng KPI trong quản trị doanh nghiệp, là công cụ giúp cho nhà quản lý có cơ sở để đánh giá, phân tích và ra quyết định liên quan tới kết quả và hiệu quả công việc.