Tin tức Mar 16, 2021

Truyền hình trực tuyến: Cải thiện rối loạn tiền đình ở phụ nữ

Traphaco phối hợp với Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cải thiện rối loạn tiền đình ở phụ nữ” vào 14h30 Thứ Năm, ngày 18/03/2021. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage Facebook của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Rối loạn tiền đình (RLTĐ) là tình trạng quá trình truyền dẫn và tiếp nhận thông tin của tiền đình bị rối loạn hoặc tắc nghẽn do dây thần kinh số 8 hoặc động mạch nuôi dưỡng não bị tổn thương hay các tổn thương khác ở khu vực tai trong và não.

Điều này khiến cho tiền đình mất khả năng giữ thăng bằng, cơ thể loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt, quay cuồng, ù tai, buồn nôn... Những triệu chứng này lặp đi lặp lại nhiều lần, xuất hiện đột ngột khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và khả năng lao động.

Theo nghiên cứu tại Mỹ, có trên 35% người ở độ tuổi 40 đều trải qua các hội chứng RLTĐ. Tại Anh, có ít nhất 40% số nhân viên văn phòng bị các triệu chứng liên quan ít nhiều đến RLTĐ. Còn riêng tại Việt Nam, có khoảng 20 - 30% dân số mắc hội chứng này và ngày càng có nguy cơ tăng cao.

RLTĐ thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là hay xảy ra ở người yếu tâm lý, tâm lý không ổn định, hay hoảng hốt, lo sợ. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa. Làm thế nào để nhận diện tình trạng này? Chóng mặt có phải là triệu chứng duy nhất? Và cách điều trị ra sao?... Nhằm cung cấp cho độc giả các kiến thức hữu ích về căn bệnh này, Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức thực hiện chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cải thiện rối loạn tiền đình ở phụ nữ”.

Khách mời tham gia chương trình:

PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 14h30 Thứ Năm, ngày 18/03/2021. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã nhận lời mời tham gia chương trình.

Cảm ơn nhãn hàng Hoạt Huyết Dưỡng Não Traphaco - thuốc bổ não được tin dùng hơn 20 năm tại Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình!