Tin tức Oct 02, 2023

Đồng hành cùng Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi và Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2023

Tối 30.9, tại thành phố Hà Tĩnh, Công ty CP Traphaco - nhà tài trợ và đồng hành chính - được Trung ương Hội Người Cao tuổi (NCT) Việt Nam mời tham dự Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì Người Cao tuổi Việt Nam và trao giải thưởng Liên hoan Tiếng hát Người Cao tuổi khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội NCT Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các Sở, Ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo cán bộ, hội viên NCT các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đại diện Công ty CP Traphaco, Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc công ty tham dự. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, tiếp sóng các Đài trong khu vực.

Tại buổi lễ, các phần quà của Công ty Traphaco và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được trao tặng cho 10 cụ tròn 100 tuổi và 10 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh; mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện 6 tháng cuối năm 2023 của TW Hội mà Công ty CP Traphaco đã cam kết đồng hành và trao tặng quà tài trợ trong buổi họp báo ngày 6/9.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, NCT có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Những năm qua Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vị trí, sự đóng góp và dành sự quan tâm chăm lo NCT Việt Nam bằng những chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc đại diện Công ty CP Traphaco được Trung ương Hội NCT trao giấy chứng nhận tôn vinh vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT tại Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam trao tặng giấy chứng nhận tôn vinh cho ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Công ty CP Traphaco vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT tại Việt Nam

Lễ phát động Tháng hành động năm nay càng có ý nghĩa khi Liên hoan tiếng hát NCT được các địa phương trên khắp cả 3 miền đất nước sôi nổi hưởng ứng. Nghệ thuật là ngôn ngữ diệu kì, những giai điệu của chương trình Liên hoan tiếng hát NCT đã mang đến nhiều cảm xúc, tinh thần đoàn kết, nhân nghĩa từ trong mạch nguồn văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam đã vượt qua thử thách và còn mãi với thời gian. Kết quả của Liên hoan lần này là sự hội tụ tinh hoa của phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng và NCT tiêu biểu của khu vực phía Bắc, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa đậm đà, giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty CP Traphaco tổ chức gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp với người trung, cao tuổi tới các hội viên tham gia. Đồng thời phổ biến các kiến thức, thông tin sử dụng thuốc đúng cách và chủ động chăm sóc sức khỏe tại gia đình cho các bác, các cô chú.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm của Traphaco

Tính đến tháng 2/2023, cả nước có gần 17 triệu người cao tuổi. Các hoạt động: “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”... được các cấp, ngành triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, các chính sách, công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống hiện nay.

Một số hình ảnh khác

Tiết mục tham dự tại liên hoan

Traphaco đồng hành cùng Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi khu vực I qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tặng quà các đại biểu tham dự