Tin tức Oct 28, 2016

Hành trình Hướng về miền Trung của Đoàn Thanh niên Traphaco

Cùng chung tấm lòng với nhân dân cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung. Trong 3 ngày từ 26-28/10/2016, Đoàn TN công ty cổ phần Traphaco đã về tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại hai địa phương: huyện Lệ Thuỷ - Quảng Bình và huyện Hương Khê - Hà Tĩnh. 

Khúc ruột miền Trung trong những ngày giữa tháng 10 vừa phải chịu một đợt lũ lớn. Trước đó cả miền Trung đã lao đao vì "cơn bão Formosa". Khó khăn chồng chất những khó khăn, nhân dân khu vực miền Trung rất cần những sự sẻ chia về cả vật chất và tinh thần để có thể kiên cường vượt qua bão lũ. Với tinh thần: "Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước thì thương nhau cùng", ngay lập tức, CBCNV công ty cổ phần Traphaco đã phát động đợt quyên góp ủng hộ bà con miền Trung. Phát huy tinh thần xung kích, Đoàn viên thanh niên Traphaco đã sắp xếp công việc để tới với bà con khu vực bị ngập lụt. Mang tình cảm sâu nặng của CBCNV Traphaco tới với miền Trung thương yêu.

Tại xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, đoàn đã tới và tặng quà cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ. Phần quà mà đoàn mang tới cho bà con gồm có gạo, dầu ăn, xà phòng và quan trọng hơn cả là những sản phẩm thuốc thiết yếu, rất cần thiết cho việc chăm sóc, giữ gìn sức khoẻ sau lũ của người dân như: thuốc trị rối loạn tiêu hoá - Tradin extra; nước súc miệng T-B; trà gừng; nước muối, kem bôi da Tratrison,...Để hỗ trợ bà con phục hồi việc sản xuất, chăn nuôi sau lũ, mỗi hộ dân được nhận thêm 500.000₫ tiền mặt. Các hộ dân nhận được những phần quà thiết thực đã vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty.

Trên hành trình này đoàn còn tới thăm các cô và các cháu của trường mầm non xã Mỹ Thuỷ. Dù bị ảnh hưởng nặng bởi đợt lũ vừa qua nhưng các cô và các cháu thiếu nhi của trường đã ngay lập tức khắc phục hậu quả của cơn lũ, tiếp tục giảng dạy và học tập. Những gương mặt đáng yêu của các cháu giúp cho đoàn công tác quên mọi vất vả, mệt nhọc.

Ngày tiếp theo của hành trình, Đoàn TN Traphaco tới với bà con xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Rất nhanh chóng, 100 suất quà đã được trao tận tay cho bà con xóm 3. Tại đây những dấu vết của cơn lũ để lại vẫn còn trên đường dây điện, trên tường nhà loang lổ, trên những cánh đồng chỉ còn trơ gốc dạ, còn trên gương mặt bàng hoàng, xót xa của chị Thuận khi kể cho chúng tôi đàn gà hơn 60 con để dành giỗ mẹ bị lũ cuốn trôi mà chị không thể cứu được vì cha già yếu, bản thân chị lại tật nguyền...

Tranh thủ chút thời gian ít ỏi, đoàn tiếp tục đến với các cháu trường mầm non xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê.

Hành trình Hướng về miền Trung của Đoàn Thanh niên Traphaco với mong muốn nối dài những thương yêu và hy vọng. Mong rằng những món quà từ các nhà hảo tâm nói chung cũng như những món quà từ công ty Traphaco nói riêng sẽ là những nguồn động viên để bà con miền Trung thêm vững vàng, vượt qua khó khăn để tiếp tục xây dựng lại cuộc sống. Bản thân mỗi Đoàn viên thanh niên Traphaco nói riêng, toàn thể CBCNV Traphaco nói chung tự hứa với bản thân cần phấn đấu lao động sản xuất hăng say hơn nữa, đem thêm nhiều giá trị cho cộng đồng, cho xã hội.