Tin tức Dec 14, 2023

Giải thưởng CSI năm thứ 3 liên tiếp vinh danh Traphaco trong 'Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam - Lĩnh vực sản xuất'

Tối 13/12, tại Lễ Công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023, Công ty cổ phần Traphaco đã được vinh danh là 1 trong Top 10 doanh nghiệp bền vững thuộc lĩnh vực sản xuất. Đây là lần thứ 6 Công ty đạt danh hiệu này và là năm thứ 3 liên tiếp.

Bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco đại diện Công ty nhận giải thưởng 'CSI 2023 - Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực sản xuất'

Giải thưởng CSI - Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Tới dự và phát biểu tại Lễ công bố xếp hạng năm 2023 có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh.
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023 cho biết chương trình năm nay đã thực hiện nhiều bước đổi mới như: cải tiến căn bản Bộ Chỉ số, cải tiến quy trình đánh giá, thẩm định theo hướng khoa học, minh bạch, chặt chẽ hơn; mở rộng sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí trong Hội đồng đánh giá doanh nghiệp bền vững. Những điểm mới này đã góp phần khẳng định Top 100 Doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ công bố CSI 2023 đã được đánh giá, thẩm định, cân nhắc rất kỹ càng, minh bạch.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu khai mạc Lễ công bố


️Những doanh nghiệp được vinh danh trong Lễ công bố CSI 2023 là minh chứng cho tinh thần dấn thân, tiên phong áp dụng các tiêu chí bền vững trên cả 3 phương diện môi trường, xã hội, quản trị (ESG) cho chiến lược kinh doanh dài hạn.
Từ gần 500 hồ sơ DN đăng ký tham gia, trong đó có tới gần 25% là các doanh nghiệp mới tham gia lần đầu, Ban Thư ký Chương trình đã lựa chọn 146 hồ sơ đạt yêu cầu để Hội đồng đánh giá chấm điểm độc lập trên phần mềm trực tuyến, đồng thời tiến hành quy trình thẩm định chặt chẽ, minh bạch trước khi trình Ban Chỉ đạo quyết định 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương tại Lễ công bố. 
Bước sang năm thứ 8, Bộ chỉ số CSI 2023 được xây dựng nhằm đánh giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp trên các khía cạnh: hiệu quả kinh kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường và lao động, xã hội. Trong 130 chỉ số của CSI 2023, có tới 63% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật, các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững chiếm 37%. Điều này minh chứng cho việc Bộ chỉ số CSI rất thân thuộc, dễ áp dụng cho tất cả DN, ở mọi quy mô và loại hình.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại chương trình


Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đánh giá cao sáng kiến của VCCI phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình CSI trong suốt 8 năm qua; đề nghị doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, gắn kết thành công, tăng trưởng dài hạn của mình với lợi ích bền vững của cộng đồng, xã hội và môi trường; đồng thời cần phát huy hơn nữa tính chủ động, năng lực sáng tạo, linh hoạt, hợp tác tạo giá trị gia tăng cho các bên cũng như cần chủ động bám sát, tuân thủ đường lối, chính sách phát triển của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, từ đó tìm ra những hướng đi mới, cơ hội mới, đón đầu và nắm bắt kịp thời xu thế, giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp.
Cũng tại Lễ công bố, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023 một lần nữa kêu gọi các doanh nghiệp trong Top 100 doanh nghiệp bền vững 2023 cùng lan tỏa, chia sẻ Bộ chỉ số CSI 2023 đến các doanh nghiệp, đối tác trong chuỗi giá trị, để cùng xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp “bền” và “vững”.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD phát biểu tại chương trình


Chủ đề của chương trình năm nay là “Hành trình kiến tạo hạnh phúc”, điều đó cũng chính là lời nhắc nhở mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp về vai trò của doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở việc mang lại giá trị cho cổ đông, là lợi nhuận, doanh nghiệp còn mang trách nhiệm cải thiện, tạo ra cuộc sống hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn cho người dân.

Trong suốt hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Traphaco đã mạnh dạn lựa chọn và kiên trì với lối đi riêng khi tiên phong trong “cuộc cách mạng thuốc Đông dược”. Để giữ vững vị thế số 1 Đông dược, Traphaco tiên phong phát triển dược liệu sạch bằng dự án GreenPlan. Traphaco sáng tạo mô hình liên kết 4 nhà (mô hình kinh tế bao trùm) bao gồm: nhà nước (chính quyền) - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp, để tận dụng nguồn lực, khả năng, tri thức nhiều bên nhằm phát triển những vùng dược liệu sạch chuẩn quốc tế GACP-WHO.
Dự án mang lại nhiều giá trị cho Traphaco và cộng đồng, trước hết là công ty tự chủ về nguyên liệu sản xuất cả sản lượng và chất lượng, từ đó đảm bảo chất lượng thuốc ra thị trường. Không chỉ vậy, dự án còn tác động tích cực tới cộng đồng yếu thế, tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…); tạo cơ hội cho con em họ được tới trường, giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em. Việc đào tạo, hướng dẫn giúp họ có thêm kỹ năng, kiến thức, mở rộng tư duy, tiếp cận công nghệ mới, hỗ trợ cho các hoạt động khác của họ.
Sứ mệnh Traphaco hướng đến là sáng tạo dược phẩm xanh - dược phẩm sản xuất trên nền tảng chuỗi cung ứng xanh từ nguồn nguyên liệu đến công nghệ sản xuất sạch, hệ thống phân phối, dịch vụ thân thiện với môi trường và mang lại giá trị cho cộng đồng.

 

Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo VCCI