Tin tức Dec 17, 2023

Traphaco tiếp tục đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17

Tối ngày 16/12/2023, được sự đồng ý của Bộ LĐ-TB&XH cùng sự hợp tác, giúp đỡ tích cực của Đài Tiếng nói Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 với chủ đề “Bay vào tương lai”.

Chương trình "Mùa xuân cho em" đã bước sang năm thứ 17 tổ chức

Tham dự chương trình có đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN Võ Thị Ánh Xuân; Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà, ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN; cùng lãnh đạo các Cơ quan, Bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua...
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, trong những năm qua, dù khó khăn nhưng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động được trên 111 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 125 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; thực hiện tốt vai trò là cầu nối hàng triệu tấm lòng vàng đến với trẻ em, giúp cho các em có cuộc sống, tương lai tươi sáng hơn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại chương trình

Sau 16 năm tổ chức (bắt đầu từ năm 2008), chương trình “Mùa xuân cho em” đã vận động được hơn 1.375 tỷ đồng và hỗ trợ cho khoảng 4 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).
Traphaco đã đồng hành cùng chương trình từ những lần đầu tiên và tiếp tục năm thứ 17 đồng hành cùng chương trình Mùa xuân cho em, với mong muốn tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện sống tốt hơn, hòa nhập và phát triển. Ông Nguyễn Văn Bùi – Phó Tổng giám đốc Traphaco đại diện trao tài trợ cho Chương trình.

Ông Nguyễn Văn Bùi - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco đại diện Công ty trao phần tài trợ tới Chương trình

Với sự tham gia tích cực của công ty cổ phần Traphaco cùng các đơn vị tổ chức và doanh nghiệp, chương trình đã mang đến cho các em những món quà ý nghĩa, thiết thực, phần nào đã động viên các em vươn lên trong học tập, thêm tin yêu cuộc sống để sau này trở thành người có ích cho xã hội.
Trước đó, chiều ngày 16-12, tại Phủ chủ tịch, Traphaco cùng 64 đại biểu khác là các nhà tài trợ tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2023 được Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN mời gặp mặt trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”. Tại chương trình, Phó chủ tịch nước đã kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.