Tin tức May 23, 2024

Traphaco tổ chức Hội thảo khoa học "SUPERGENERICS: Cơ hội và đột phá"

Trong bối cảnh thị trường dược phẩm liên tục biến đổi, Traphaco vẫn kiên định với chiến lược "Đông Dược Cao Cấp - Tân Dược Chất Lượng Cao" và linh hoạt thích ứng để duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty không chỉ sở hữu hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước mà còn có đội ngũ giàu năng lực và sáng tạo, thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội.

Về mảng Tân dược, Traphaco quyết tâm bứt phá về chất lượng tân dược được minh chứng bởi năng lực tiếp nhận chuyển giao công nghệ, tăng nguồn đầu tư cho nghiên cứu khoa học và đầu tư vào nghiên cứu sản phẩm mới, đặc biệt là thuốc first generic, thuốc tương đương sinh học.

Trong bối cảnh đó, Hội thảo "SUPERGENERICS: Cơ Hội Và Đột Phá" được Traphaco tổ chức vào ngày 23/5/2024 đã mở ra nhiều ý tưởng mới cho mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. Hội thảo được dẫn dẵn bởi các diễn giả khách mời danh tiếng:

  • PGS.TS. Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế
  • PGS.TS. Nguyễn Đăng Hòa - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội

Khái Niệm và Cơ hội thị Trường của Supergeneric

PGS.TS. Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, đã giải thích rằng generic drugs là phiên bản tương đương về mặt bào chế của thuốc phát minh với chi phí sản xuất và giá bán thấp hơn. Trong khi đó, supergenerics là các thuốc generic được cải tiến về đặc điểm dược động học và quy trình bào chế, mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn và tiện lợi hơn cho bệnh nhân.

Supergeneric có tiềm năng lớn trong việc cải thiện các liệu pháp điều trị và mở rộng thị trường dược phẩm thông qua việc cải tiến các dạng bào chế và cơ chế giải phóng hoạt chất. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm dược phẩm tiện lợi và hiệu quả hơn, tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp so với các nhà sản xuất generic phổ thông trên thị trường.

Để được cấp phép lưu hành trên thị trường, supergeneric phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về đăng ký và thử nghiệm lâm sàng để chứng minh tính an toàn và hiệu quả. Chiến lược nghiên cứu và phát triển supergeneric tập trung vào việc sử dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện khả năng hòa tan, che giấu mùi vị và kiểm soát giải phóng hoạt chất.

Supergeneric phải tuân thủ quy trình NDA giống như thuốc phát minh, và thời gian gia nhập thị trường của supergeneric mất khoảng 5-6 năm, ngắn hơn thuốc phát minh nhưng dài hơn generic.

Hội thảo "SUPERGENERICS: Cơ Hội và Đột Phá" không chỉ là nơi chia sẻ thông tin cập nhật về sản phẩm thuốc mà còn là cơ hội để các chuyên gia và Traphaco giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm Việt Nam.

Traphaco, với cam kết trách nhiệm xã hội và đội ngũ giàu năng lực sáng tạo, không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tân dược chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo

Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc công ty phát biểu khai mạc buổi hội thảo

PGS.TS. Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ về Supergenerics

PGS.TS. Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế và PGS.TS. Nguyễn Đăng Hòa - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội giải đáp các câu hỏi trong buổi hội thảo

PGS.TS. Lê Văn Truyền tặng sách cho ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty

PGS.TS. Lê Văn Truyền tặng sách cho ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc công ty

2 diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty

2 diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty và Ban tổ chức