Tin tức Nov 28, 2021

​​​​​​​Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm ngày Truyền thống

Năm 2021 là năm Công ty bước vào thời kỳ tăng trưởng mới, tiếp tục thực thi Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, chấp nhận khó khăn thách thức, thực hiện Tái cấu trúc kinh doanh để tiến xa hơn trên con đường phát triển, mang lại các giá trị cho cổ đông, người lao động và xã hội. Với Chiến lược phát triển bền vững, sự nỗ lực của CBNV, cùng sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận phòng ban. Kết quả sản xuất kinh doanh của Traphaco năm 2021 rất tích cực. Dự kiến hết năm 2021, doanh thu đạt 2.170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ dồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%.

Sáng ngày 27/11/2021, Công ty cổ phần Traphaco đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm ngày Truyền thống công ty (28/11/1972 - 28/11/2021).

Đến dự Lễ kỷ niệm, về phía khách mời, có ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Công Bằng - Trưởng ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội; ông Đỗ Nga Việt - UV Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Traphaco có ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT; ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các ông bà trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, trưởng phó các phòng ban, phụ trách các bộ phận, quản đốc các phân xưởng Công ty Traphaco, ban giám đốc Công ty Traphaco CNC, Traphaco Sapa, Traphaco Hưng Yên và các CBCNV xuất sắc đại diện cho các phòng ban bộ phận, tác giả các chương trình thi đua đạt giải. Buổi lễ còn vinh dự được đón tiếp các khách mời nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ.

Trong bài diễn văn kỷ niệm 49 năm ngày Truyền thống Công ty, Tổng giám đốc Trần Túc Mã ôn lại những thành quả vẻ vang mà Traphaco đã đạt được trong gần nửa thế kỷ qua, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thế hệ CBCNV toàn Công ty trong việc giữ vững tinh thần hăng say lao động sản xuất, từ đó đã xây dựng và giữ vững vị thế Doanh nghiệp số 1 ngành Dược Việt Nam cho Traphaco. Trong buổi lễ, Công ty vinh dự được trao tặng nhiều Danh hiệu, giải thưởng như: Cờ thi đua của UBND TP. Hà Nội cho Công ty, Bằng khen của UBND TP. Hà Nội cho Tổng Giám đốc; Cờ thi đua, bằng khen của  Tổng Liên đoàn LĐVN và Công đoàn ngành GTVT cho các tập thể và cá nhân.

Nhìn lại năm 2021, Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV đã vượt qua nghịch cảnh, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, định hình ngày càng rõ nét văn hóa Traphaco luôn trách nhiệm, nhân văn, sáng tạo, kết nối, sẵn sàng đương đầu mọi thử thách. Những con số ấn tượng về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mà chúng ta đã đạt được  trong môi trường kinh doanh thực sự khắc nghiệt, theo đánh giá của Ban điều hành đến từ các yếu tố cốt lõi.

Một là, năm 2021 là năm xây dựng và triển khai văn hóa Traphaco giai đoạn mới. 6 nguyên tắc văn hoá tối thượng Trung thực, Dũng cảm, Chủ động, Kết nối, Sáng tạo và Trách nhiệm của văn hóa Traphaco đang được hiện thực hóa trong công việc, trong sản xuất kinh doanh, để từ đó tạo ta môi trường làm việc lành mạnh, tăng cường tính chủ động sáng tạo của CBCNV.

Hai là, thực hiện dự án chuẩn hóa nhiều quy trình làm việc theo các khuyến nghị của nhà tư vấn. Tính gắn kết, khả năng làm việc nhóm, sự đồng bộ trong việc hoạch định nguồn lực và tính sẵn sàng ra thị trường, bám sát thực tiễn đã được cải thiện rõ rệt, loại bỏ những hoạt động không mang lại giá trị. Việc chuẩn hóa quy trình cho đến nay đã đạt một số kết quả nhất định, làm tiền đề cho việc tái cấu trúc mạnh mẽ trong năm tới.

Yếu tố quan trọng thứ 3 là năng lực thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh. Đứng trước nguy cơ giãn cách, đứt gãy chuỗi cung ứng, Công ty đã chủ động tiến hành sản xuất tích cực và chuyển hàng tới các tỉnh thành trước khi dịch bùng phát mạnh. Vì vậy khi tình trạng giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, vận chuyển khó khăn, sản xuất 3 tại chỗ thì Traphaco đã có đủ hàng tại các tỉnh, điều này giúp Công ty chủ động cung ứng kịp thời hàng hoá, giúp tăng trưởng cả với những tỉnh là tâm dịch như Bình Dương, Long An, TP. Hồ Chí Minh.

Công ty đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn và tốt nhất cho CBNV khi dịch bệnh xảy ra. Đảm bảo 5K tại nơi làm việc, khai báo qua QR code, đo thân nhiệt tại cổng vào. Hỗ trợ cho người lao động các phương tiện, vật tư đảm bảo sức khỏe, linh hoạt thay đổi hình thức làm việc tại nhà.

Năng lực thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi còn thể hiện rõ ở việc khối kinh doanh đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, thay vì trực tiếp thăm hỏi khách hàng thì chuyển sang bán hàng qua điện thoại, zalo… Các chương trình hỗ trợ nhà thuốc được xây dựng trọng tâm theo dịch, ổn định giá bán, triển khai nhiều đợt tích điểm khuyến mại, tặng hàng; các công cụ marketing được thiết kế phù hợp với kịch bản bán hàng online, giúp Trình dược viên chủ động trong công việc.

“3 tại chỗ” được thiết lập kịp thời tại nhà máy Traphaco Hưng Yên và Traphaco CNC. Nhà máy đã bố trí nơi nghỉ ngơi cho CBNV, chuẩn bị thêm đồ dùng cá nhân như: màn cá nhân, chiếu, chăn; bố trí bình nước nóng tại các nhà tắm để CBNV có điểu kiện sinh hoạt thuận lợi. thực hiện 5K trong suốt quá trình làm việc. Tổ chức tốt bếp ăn an toàn, lắp tấm kính chắn ngăn cách từng người, ăn theo khung giờ; đăng ký cho CBCNV được tiêm vaccine phòng Covid -19.

Đến thời điểm này, chúng ta có thể ước tính kết quả sản xuất kinh doanh cả năm 2021 với những con số rất tích cực. Doanh thu 11 tháng đạt 2000 tỷ đạt 95% kế hoạch năm 2100, dự kiến hết năm 2021 doanh thu đạt 2170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch và tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch và tăng trưởng 25%. Thu nhập người lao động tăng trên 10% so với 2020.

Như vậy, năm "Chuẩn hóa quy trình" với khẩu hiệu "Thực thi văn hóa – Hiệu quả quy trình" đã được Traphaco đưa vào thực tiễn sản xuất kinh doanh thành công, tạo nền tảng vững chắc bước sang năm 2022.

Một mục tiêu lớn không thể không nhắc đến mà Traphaco bắt đầu triển khai mạnh mẽ từ năm 2021, đó là tái cấu trúc kinh doanh. Ngoài việc tái phân bổ các nguồn lực doanh nghiệp theo 2 trụ cột kinh doanh chính, Traphaco đã thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong Hàn Quốc, phát triển thêm các sản phẩm mới để sớm đưa ra thị trường.

Năm 2022 sắp đến báo hiệu thị trường vẫn còn nhiều khó khăn phức tạp. Để đảm bảo thực hiện được các mục tiêu chiến lược theo nghị quyết của ĐHĐCĐ, HĐQT; duy trì sự phát triển nhanh nhưng bền vững của Công ty. Tổng Giám đốc đề nghị CBCNV Công ty cần tập trung vào một số các nhiệm vụ trọng tâm chính sau.

  • Phối hợp với tư vấn hoàn thiện các chức năng nhiệm vụ và tổ chức theo sơ đồ tổ chức và ma trận phân quyền đã được HĐQT thông qua tháng 11/2021.
  • Hoàn thiện các quy trình làm việc theo mô hình tổ chức mới. Quản lý tốt tài chính theo kế hoạch ngân sách được HĐQT phê duyệt
  • Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm ngoài đông dược, gồm các sản phẩm chuyển giao công nghệ, tự nghiên cứu và nhập khẩu, nhưng vẫn phải duy trì vị trí số 1 về đông dược.
  • Đẩy mạnh việc xin cấp số đăng ký, tăng cường các hoạt động nghiên cứu phát triển, hợp tác với các viện, trường trong nghiên cứu khoa học.
  • Lựa chọn 1 số tỉnh thí điểm tách TDV đông dược và ngoài đông dược.
  • Hiện đại hoá hoạt động công nghệ thông tin.
  • Tiếp tục thực thi văn hoá Traphaco giai đoạn mới mà Công ty đã xây dựng từ năm 2020.

***

Từ đầu cầu Hàn Quốc, Chủ tịch HĐQT Traphaco - Ông Chung Ji Kwang cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty đang theo dõi Lễ kỷ niệm.

Như các bạn đã biết, Traphaco đang bước sang một chu kỳ kinh doanh mới, với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược – tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”. Công ty đã tiến hành tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để nâng cao hiệu quả kinh doanh đông dược và ngoài đông dược, linh hoạt thích ứng với dịch Covid-19, tăng khả năng chống chịu và phát triển bền vững.

Với sự giám sát, chỉ đạo sát sao của HĐQT, sự tính toán kịp thời của Ban Điều hành, sự nỗ lực cố gắng của tất cả anh em trong Công ty, chúng ta đã có một năm 2021 thành công. Chặng đường phía trước tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, tôi tin rằng, Traphaco sẽ đặc biệt chú trọng giữ vững giá trị cốt lõi, toàn thể CBNV phát huy các loại hình văn hóa: hướng đến kết quả, khẳng định năng lực bản thân, hợp tác vì mục tiêu chung, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thách thức, từ đó sẽ kiên gan, bền chí cùng đón chào KỶ NGUYÊN mới, đồng hành cùng phát triển và đổi mới TRAPHACO” - Ông Chung Ji Kwang phát biểu.

Tiếp lời, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao Ban điều hành đã tận dụng được lợi thế hệ thống phân phối mạnh trong bối cảnh đại dịch phức tạp và giãn cách xã hội, thực hiện chuyển hàng vào tâm dịch, duy trì thông suốt chuỗi cung ứng, đảm bảo sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; ghi nhận những thành tích đáng tự hào của tập thể CBCNV Traphaco trong năm 2021 vừa qua.

Năm 2021, HĐQT đã thực hiện dự án Tái cấu trúc được dựa trên cơ sở pháp lý và thực tiễn, cũng như kỳ vọng của cổ đông, đặc biệt đạt được sự đồng thuận cao trong nội bộ; Tái cấu trúc các mảng chức năng theo chuỗi giá trị của Traphaco: đó là Kinh doanh & Marketing, Nghiên cứu & Phát triển, Tài chính & Kế hoạch và các bộ phận hỗ trợ. Mô hình tổ chức mới và phương thức quản trị được cải tiến, được áp dụng theo đặc thù Traphaco và phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam; sẽ tạo sự cộng hưởng các nguồn lực và giá trị để bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh kinh doanh có hiệu quả, Công ty đã làm tốt trách nhiệm đối với xã hội, với rất nhiều hoạt động như ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống covid-19, sản xuất buồng lấy mẫu chống nóng cho y bác sĩ, cung ứng 200.000 chai T-B Fresh cho Chương trình túi thuốc điều trị F0 tại nhà, nâng cao năng suất lao động đảm bảo cung ứng đủ hàng phòng dịch cho các tỉnh thành, đặc biệt ở tâm dịch miền Nam.

Với chiến lược phát triển bền vững xuyên suốt và kế hoạch được hoạch định rõ ràng, HĐQT tin tưởng chắc chắn Traphaco sẽ hoàn thành được mục tiêu nhiệm kỳ 2021-2025, tổng doanh thu tăng trưởng kép 13,3%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng kép 15%, tăng cường chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong Hàn Quốc với khoảng 70 sản phẩm, phát triển đột phá doanh thu sản phẩm mới.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn tin rằng, với quyết tâm đồng lòng của HĐQT và Ban điều hành, cùng sự nỗ lực cố gắng của CBCNV Công ty, sự ủng hộ của cổ đông, khách hàng và đối tác trên quan điểm đồng lợi, Traphaco sẽ tạo được thế mạnh song song đông dược và tân dược, trở thành doanh nghiệp dược đi đầu trong kỷ nguyên số.

Lễ kỷ niệm ngày truyền thống năm 2021 cũng là dịp để Traphaco tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, cống hiến vì sự phát triển của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc đã tổng kết chương trình thi đua năm 2021. Đây là phong trào thi đua thường niên do Đảng bộ Công ty phát động, thu hút sự tham gia của đông đảo CBCNV. Sau 3 vòng chấm điểm nghiêm túc, BTC đã lựa chọn ra 20 chương trình xuất sắc được vinh danh, trong đó có 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải đặc biệt trị giá 70 triệu đồng đã thuộc về chương trình “Tăng trưởng dòng sản phẩm Hoạt huyết dưỡng não - Cebraton giữ vững vị trí số 1 trong thị trường thuốc bổ não” của tác giả Nguyễn Thị Hồng Diệp - phòng Marketing và cộng sự.

Ngoài ra, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2021 của Công ty cũng được vinh danh cùng với giấy khen và phần thưởng đặc biệt.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tổng giám đốc Trần Túc Mã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 49 năm vẻ vang của Traphaco

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi Lễ

Traphaco vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội

Tổng giám đốc Trần Túc Mã nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội

Ông Đỗ Nga Việt - UV Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Traphaco vinh dự đón nhận cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Công bố 20 chương trình thi đua đạt giải năm 2021 "Chuẩn hóa quy trình"

Vinh danh 20 cá nhân xuất sắc tiêu biểu năm 2021

Mọi thông tin về chuỗi hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm ngày truyền thống, cũng như Top 20 Chương trình thi đua 2021 và Top 20 Cá nhân TBXS xin xem tại:

Website: http://traphaco.com.vn/vi/tin-tuc.html

Group nội bộ “Traphaco – Ngôi nhà hạnh phúc”: https://www.facebook.com/groups/TraphacoConduongsuckhoexanh/